1480926160banersuamaytinhtainha.jpg

Sửa máy tính – điện thoại là một loại hình dịch vụ sửa chữa có thể nói là hot nhất hiện nay. Minh chứng là hiện nay, trên các tuyến đường, con phố trên cả nước đặc biệt là trên địa bàn Hà Nội nói riêng tràn ngập những cửa hàng với biển hiệu sửa chữa điện thoại, laptop -  máy tính. Và việc tìm kiếm một cửa hàng sửa chữa các đồ điện tử như vậy chưa bao giờ là dễ như hiện nay. Nhưng “nhiều” luôn đi đôi với “chất lượng”, mặt hàng nào càng hot thì lượng sản phẩm giả, chất lượng kém trà trộn vào càng nhiều. Loại hình dịch vụ này cũng như vậy, các cửa hàng sửa chữa tràn lan càng làm cho bạn khó có thể tìm được một nơi để bạn “nhìn mặt gửi vàng”. Trong bài viết này, Bệnh viện máy tính Hà Nội sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý khi phải mang laptop của mình ra quán sửa. Bạn sẽ chẳng phải lo lắng nếu như mình chưa chọn được một cửa hàng uy tín.

Sửa máy tính và lưu ý cần biết

kí tên lên linh kiện trước khi sửa máy tính

Kí tên lên linh kiện trước khi sửa máy

1. Ký tên lên các linh kiện quan trọng của máy tính

Trước đây, khi loại dịch vụ sửa máy tính, điện thoại này mới phát triển, khách hàng chưa có kinh nghiệm trong việc đi sửa. Lợi dụng điều đó, một số chủ cửa hàng đã tháo nhưng linh kiện quan trọng trong máy của khách mang đi bán với giá cao và lắp vào máy cho khách những linh kiện kém chất lượng. Vậy nên lưu ý đầu tiên khi để máy tính của mình tại cửa hàng, bạn hãy kí tên vào những linh kiện quan trọng như mainboard, ổ cứng, RAM , card Wirelesss, màn hình, adapter…. Đây là một việc quan trọng và cần thiết để tránh những rắc rối, phiền phức cho khách hàng lẫn trung tâm/công ty sửa chữa. Và hầu hết những nơi uy tín đều đã và đang áp dụng hình thức này. Đây cũng là lưu ý đầu tiên khi chọn cửa hàng, trung tâm sửa chữa.

2. Tinh ý khi gửi máy lại

Trước khi đồng ý để máy sửa chữa, bạn nên nắm rõ những chế độ, quy định nơi mà bạn sửa máy tính. Vì nếu như không nắm rõ là bạn đang tạo cơ hội cho những cá nhân, thành phần ở đó kiếm lời. Vì thế, bạn cần tinh ý khi giao máy, tốt hơn hết là bạn nên bắt nhân viên kỹ thuật phải xuất biên nhận, chứng từ đầy đủ và hợp lệ.

3. Kiểm tra kỹ biên nhận khi gửi máy

Để đảm bảo cho bạn và cả máy tính của bạn thì sau khi nhận được các biên nhận, bạn nên kiểm tra biên nhận một cách tỉ mỉ và cẩn thận, kiểm tra xem linh kiện ký gửi có đầy đủ và chính xác không, cũng như kiểm tra về tình trạng máy tính, các bộ phận hư hỏng, giá cả linh kiện thay thế, phí sửa chữa và các điều khoản khác có hợp lý không.

4. Tìm hiểu giá linh kiện thay thế

Để tránh phải bỏ tiền đống vào những thứ đáng ra bạn chỉ mất khảng một nửa giá đó thì bạn nên tham khảo và tìm hiểu giá trước khi đi sửa máy tính, và hỏi giá tại đó trước khi đồng ý cho nhân viên kỹ thuật thay thế linh kiện cho bạn. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu về lỗi mà máy tính của bạn gặp phải trên mạng để tránh trường hợp có những lỗi có thể sửa được mà nhân viên lại yêu cầu thay linh kiện. Điều đó hoàn toàn không nên vì chi phí thay linh kiện bao giờ cũng tốn hơn rất nhiều so với chi phí sửa chữa, chưa kể đến có một số máy còn không có linh kiện chính hãng để thay thế và bạn sẽ phải thay những linh kiện thay thế với chất lượng không đảm bảo

 sửa máy tính uy tín chất lượng

Sửa máy tính uy tín chất lượng 

5. Chọn nơi sửa chữa uy tín

 Tất niên nếu máy tính/latop của bạn đang còn trong thời gian bảo hành thì nơi mà bạn cần đem máy đến đầu tiên trung tâm bảo hành chính hãng. Ngược lại, nếu đã hết thời gian bảo hành thì bạn hãy tìm đến những trung tâm, cửa hàng sửa chữa hay các đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ sửa máy tính có thương hiệu. Bệnh viện máy tính Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên tay nghề cao, nhiệt tình và thật thà, chúng tôi sẳn sàng cung cấp dịch vụ sửa chữa máy tính uy tín, chuyên nghiệp nhất bất cứ lúc nào và bất cứ đâu khi máy tính của bạn gặp sự cố.

 Địa chỉ liên hệ:

Số 8A, ngõ 426 Đường Láng

Phục vụ tại nhà 24/7, có mặt sau 30 phút

Liên hệ: 04.66.723.999 - 0967 889 114

Tin tức khác:

Hotline:  04.6686.2425

KD 1: 04.6686.2425 Ext 1
KD 2 : 04.6686.2425 Ext 2
KD 3 : 04.6686.2425 Ext 3
Hỗ trợ KT 1 : 04.6686.2425 Ext 4
Hỗ trợ KT 2 : 04.6686.2425 Ext 5